DIỄN ĐÀN 12A THÁI PHÚC, KHÓA 1989-1992 VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN
CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI DIẾN ĐÀN 12A THÁI PHÚC KHÓA 1989-1992
********************

Hãy đăng ký thành viên, Đăng nhập và cùng nhau chia sẻ các bạn nhé
DIỄN ĐÀN 12A THÁI PHÚC, KHÓA 1989-1992 VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN
CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI DIẾN ĐÀN 12A THÁI PHÚC KHÓA 1989-1992
********************

Hãy đăng ký thành viên, Đăng nhập và cùng nhau chia sẻ các bạn nhé
DIỄN ĐÀN 12A THÁI PHÚC, KHÓA 1989-1992 VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN 12A THÁI PHÚC, KHÓA 1989-1992 VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN

Diễn đàn lớp 12A(1989-1992) và những người bạn trường PTTH Thái Phúc
 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Latest topics
» Tin buồn:....................
Những vấn đề hài hước của giao thông 2011 EmptyFri Jun 14, 2013 9:12 am by anbien

» Hè này chúng ta đi đâu
Những vấn đề hài hước của giao thông 2011 EmptyFri Jun 14, 2013 9:10 am by anbien

» Vợ
Những vấn đề hài hước của giao thông 2011 EmptyTue Jun 04, 2013 3:03 pm by anbien

» Ảnh Tết Quý Tỵ 2013
Những vấn đề hài hước của giao thông 2011 EmptyThu Feb 28, 2013 9:50 pm by phamnhat75

» MỪNG XUÂN QUÝ TỴ
Những vấn đề hài hước của giao thông 2011 EmptyMon Feb 18, 2013 10:39 am by tuongmanh

» Ấn tượng Hà Giang
Những vấn đề hài hước của giao thông 2011 EmptyWed Feb 06, 2013 3:23 pm by TMT

» Group trong Facebook
Những vấn đề hài hước của giao thông 2011 EmptyFri Feb 01, 2013 3:01 pm by tuongmanh

» Chúc mừng sinh nhật An Biên!
Những vấn đề hài hước của giao thông 2011 EmptyTue Jan 15, 2013 10:06 pm by đinh hùng

» Thái Bình, thảm án kinh hoàng, cả gia đình bị sát hại dã man
Những vấn đề hài hước của giao thông 2011 EmptyMon Dec 24, 2012 2:09 pm by tuongmanh

Thời tiết khu vực Thái Bình
GiáVàng
Giá Vàng 9999
Mua
Bán
(Nguồn: )

 

 Những vấn đề hài hước của giao thông 2011

Go down 
Tác giảThông điệp
pmtuan75

pmtuan75


Tổng số bài gửi : 357
Điểm tích lũy : 24227
Reputation : 1
Join date : 18/08/2011
Age : 49
Đến từ : Hà Nội

Những vấn đề hài hước của giao thông 2011 Empty
Bài gửiTiêu đề: Những vấn đề hài hước của giao thông 2011   Những vấn đề hài hước của giao thông 2011 EmptyWed Dec 07, 2011 11:17 am

Bài của vnexpress.net


Dạ bẩm Ngọc Hoàng, tình hình giao thông ở Việt Nam mà
tiêu biểu giữa 2 thành phố lớn cũng có sự phát triển về chất cũng như về
lượng theo đà phát triển kinh tế ạ. Cụ thể là số lượng và chất lượng
các vụ tai nạn giao thông ngày càng tăng. Thời bình mà số người chết vì
tai nạn giao thông còn nhiều hơn so với người chết trong thời chiến dù
người ta tổ chức nhiều phong trào hạn chế tai nạn như tuần, tháng và quý
an toàn giao thông…

Nhưng ngặt nỗi trong những tháng an toàn thì không an
toàn một chút nào vì số lượng tai nạn cứ tăng như giá xăng và giá thuốc.
Điểm kẹt xe ngày càng nhiều và thời lượng kẹt xe tăng trưởng trên 200%
so với cùng kỳ năm ngoái. Kẹt xe từ chỗ bất thường đã trở thành một khái
niệm rất thân quen và bình thường như 3 bữa cơm trong ngày.

Hôm nào ra đường mà thưa người, không kẹt xe thì sẽ
cảm thấy bất thường một cách kỳ lạ khiến lòng tự thốt lên 3 tiếng: “Ngạc
nhiên chưa!”

Trong tình hình như vậy, tại các diễn đàn từ báo giấy,
báo điện tử, mạng xã hội…đều nóng lên bởi cách chủ đề liên quan đến
giao thông. Diễn đàn ôtô xe máy VnExpress cũng “cháy” theo từng chủ đề.
Về mặt chủ quan của thần thì có các sự kiện nổi bật sau đây trong diễn
đàn năm 2011:

Thứ nhất là nguyên nhân của kẹt xe. Chuyện nghĩ thì
đơn giản vì phương tiện nào gây kẹt xe là nguyên nhân chính chứ tranh
cãi nhau làm gì. Thực tế lại không đơn giản một chút nào vì mỗi chuyên
gia phân tích một kiểu. Dĩ nhiên chẩn đoán bệnh mà khác nhau thì kê toa
thuốc cũng sẽ khác nhau. Có anh cho rằng nguyên nhân chính là do ôtô nên
đề xuất giải pháp hạn chế loại xe này bằng hai số chẵn và lẻ.

Cũng may “sáng kiến” này như “câu hát vang lên bỗng
tắt nửa chừng” chứ nếu không thần lại phải sắm thêm cái biển chẵn để đi
lại chứ chơi. Có vị cho rằng do xe máy là nguyên nhân chính nên đề xuất
bịt ngã ba, ngã tư. Bịt một thời gian không hiệu quả lại mở, mở ra thấy
không ổn lại bịt. Điệp khúc “bịt-mở” làm người dân không biết đi đường
nào mà lần. Mới đây lại đề xuất đi làm và học lệch giờ vì do cùng một
thời điểm mà dân ta ào ra đường nhiều quá…

Giải quyết vấn đề kẹt xe không còn là chuyện của chính
phủ, của bộ GTVT hay của các đơn vị quản lý giao thông nữa mà là chuyện
của toàn dân. Ngay như ở giữa thủ đô có một anh chàng thanh niên vì
hàng ngày bức xúc chuyện vô ý thức của những người đi đường gây nên cảnh
kẹt xe trước của hàng nơi anh làm việc liền vác luôn điếu cày ra để
phân luồng giao thông.

Và hình ảnh một anh đầu trọc, mặc quần đùi áo 3 lỗ cầm
điếu cày để “giáo dục” ý thức giao thông cho những người ăn mặc bảnh
bao, đi xe máy đắt tiền nhưng vô ý thức cứ “ám ảnh” chúng thần. Không
biết các vị quản lý có “ắt xì hơi” khi xem clip này không nhỉ?

Tai nạn giao thông ngày càng trở nên nghiêm trọng mặc
dù các cơ quan chức năng đã làm đủ mọi cách để hạn chế. Các giải pháp đã
đang và sẽ áp dụng như “làm đường nhanh hỏng” để các tài xế chạy chậm
hơn, “mãi lộ trên từng cây số” để tài xế có thời gian dừng xe tập thể
dục. Làm anh hùng “Núp” để bắn tốc độ, “cải trang thành thường dân” để
phạt tiền tài xế. Phối hợp với GTCC để đặt biển “loạn xạ có mục đích”
nhằm luyện kỹ năng phản xạ cho tài xế vì trong trường lái chưa dạy bài
này...

Đấy là chuyện trên đường trường giữa các tỉnh còn
trong phố thì từ CSGT, 113 và CA phường tích cực đứng hoặc núp ở những
nơi khó thấy để bắt người vi phạm nhằm làm gương cho người khác. Chỗ
đông người và đang kẹt xe thì các anh tránh xa vì nếu bắt người vi phạm
chỉ làm cho tình hình thêm kẹt mà nhiều ánh mắt để ý. Thời buổi “in tặc
nét” bây giờ mà không “núp”, “rình”, “bẫy” một cách bí mật và khéo léo
dễ bị lên tung mạng thì chỉ có nước về “đuổi gà cho vợ” trong khi “cục
nợ” của đầu vào vẫn còn đó.

Một nguyên nhân nữa dễ dẫn đến tai nạn giao thông là
tư duy xe lớn đền xe nhỏ và “tự do đàm phán” khi xảy ra tai nạn nhỏ như
va quẹt hay trầy xước. Cơ quan chức năng chỉ xử lý theo quy trình nếu
“đàm phán” hai bên thất bại. Vì tư duy “cổ lỗ sĩ” ấy cộng thêm sự khuyến
khích “đàm phám” từ những người CSGT nên người tham gia giao thông bằng
xe nhỏ hơn thì cho mình một “quyền” đi lại tự do hơn, lộn xộn hơn và ý
thức khi tham gia giao thông cũng “vô tư” hơn.

Lý do chính mà đại diện cơ quan chức năng khuyến khích
tự do đàm phán là nếu làm đúng quy trình thì cả ba bên cùng bị thiệt
hại dù đúng hay sai. Đầu tiên là sẽ kéo cả hai phương tiện về bãi và tạm
giữ thường thì khoảng 1 tuần và giữ luôn giấy tờ xe. Tiếp đó là hướng
dẫn cho hai bên thương lượng để làm giấy bãi nại. Cuối cùng thì sẽ trả
lại phương tiện và giấy tờ sau khi mọi "thủ tục" hoàn tất.

Tóm lại nếu làm đúng quy trình sẽ gây thiệt hại vô
cùng lớn cho cá nhân ba bên và cho xã hội nói chung. Về cơ quan chức
năng sẽ mất thời gian xử lý những "chuyện nhỏ nhặt", về chủ phương tiện
thì thời gian và tiền bạc cũng như công việc sẽ bị xáo trộn khoảng 1
tuần. Ai đã trải qua quy trình này một lần thì lần sau họ sẽ chọn cách
“tự do đàm phán” dù bản thân đi đúng luật.

- Thứ ba là tình hình đua xe, một trong những nguyên
nhân nhỏ gây ra tai nạn. Các em thanh niên ngày nay đua xe có tinh thần
tập thể và đưa luôn cả khoa học kỹ thuật tiến bộ vào phong trào này làm
cho cơ quan chức năng cực kỳ bối rối. Thế là ở Thanh Hóa mới nảy ra sáng
kiến dùng lưới bắt cá để bắt người và xe đua. Hiệu quả tương đối tốt vì
khi dính lưới là các đối tượng “đo ván” ngay; nhẹ thì trầy xước, nặng
chút thì gãy tay còn nặng hơn thì “chầu ông bà”.

Mà đua xe tập thể nên các mẻ lưới này cực kỳ hiệu quả.
Một lưới là dính cả đàn nên sử dụng lưới bắt xe vừa mang tính dân gian
lại mang tính răn đe mạnh mẽ. Nếu cho người chuyên nghiệp “đánh bắt” thì
bình thường quá, nhưng cho “dân nghiệp dư” bắt thì tính răn đe cao và
giáo dục hơn nhiều. Các nước tiến bộ đã từng trải qua giai đoạn phát
triển về giao thông như mình chưa ai nghĩ ra cách bắt cả người và xe
này. Có lẽ họ sẽ sử dụng nếu cứ coi các thanh niên nam nữ đua xe là cá
như ở xứ Thanh nhà mình. Không biết sáng kiến này cuối năm có được bầu
chọn là sáng kiến tiêu biểu nhất của ngành trong việc hạn chế tai nạn
giao thông?

- Thứ tư là nơi giao nhau của hai đường tạo ra ba lối
đi thì cẩn thận khi gọi tên nhé. Nếu không có biển báo đặt ở đấy thì gọi
ngã gì cũng được nhưng tuyệt đối không được gọi là ngã ba. Thần thấy
Ngọc Hoàng có vẻ không tin qua ánh mắt nhìn và cho rằng thần kể chuyện
đùa. Không đùa được đâu vì ngay cả Tòa án và CSGT thụ lý phiên tòa này
đều khẳng định đấy.

Mà chuyện này không phải xảy ra nơi vùng sâu xa hẻo
lánh nào đâu, ngay tại thủ đô tròn 1001 tuổi. Dân đen như thần đâu được
nói sai. Cũng may là trong diễn đàn có bác, tâm thì rất sáng, phúc thì
ngời ngời thuộc một trong dòng họ hoàng tộc lên tiếng. Giờ thì nơi đấy
được gọi là ngã ba rồi vì bên GTCC đã cắm cái biển. Ngọc Hoàng có đi
công tác qua đấy thì cứ yên tâm gọi là ngã ba nhé. Tuy nhiên cứ cẩn thận
với những nơi không có biển cắm ở vùng đất này nhé.

- Thứ năm là đèn cho ôtô đi thẳng. Trên ôtô có nhiều
đèn, nhưng có một đèn có hình tam giác màu đỏ biểu trưng cho sự nguy
hiểm hay khẩn cấp thì nhiều bác tài xế mà cụ thể ở thủ đô Hà Nội khẳng
định là dùng để bật khi đi thẳng qua ngã ba, ngã tư thậm chí là không có
ngã nào khi vượt xe khác. Riêng sự kiện này nóng lên bởi hai luồng ý
kiến trái ngược nhau. Luồng thứ nhất theo nhà sản xuất thì khăng khăng
chỉ sử dụng trong những tình huống khẩn cấp hay nguy hiểm để thông báo,
cảnh báo… còn nhóm thứ hai thì đây là đèn dùng cho đi thẳng. “Tòa án”
thành phố Hà Nội thì phán là đèn đi thẳng vì rẽ trái, phải và lùi đã có
đèn và chắc chắn đây là đèn dùng để đi thẳng?

Theo thiển ý của thần thì giao thông ở Việt Nam mà cụ
thể ở 2 thành phố lớn có thể nói là bị “rối loạn đường ruột”, từ tư duy,
từ hệ thống và quản lý. “Luật” có, “lệ” cũng có và tồn tại song song
nhưng mâu thuẫn giữa các bên thực thi nên mới rối.

Hệ thống quản lý thì không theo kịp với tốc độ phát
triển của xã hội lại càng rối hơn. Quản lý tức là quản những cái lý, chỉ
có điều các đơn vị liên quan không chịu quản cái lý mà dùng “luật” để
tạo ra “lệ” mới làm cho tình hình giao thông càng thêm “tình hình như
cái bụng bị sình”. Tư duy, hệ thống hay quản lý bản chất nó cũng đến từ ý
thức khi làm công tác quản lý, mà ý thức, theo các triết gia, lại bị
vật chất quyết định mất rồi.

Còn nhiều sự kiện nữa thuộc tầm vĩ mô sẽ do anh Táo
Giao Thông bẩm báo với Ngọc Hoàng vào tối giao thừa theo lịch hàng năm.
Thần chỉ theo lệnh của anh Táo lên cập nhật trước để Ngọc Hoàng khi nghe
báo cáo không bị sốc vì ngạc nhiên. Không khéo năm nay anh Xoay có thể
chỉnh kịch bản làm cho Ngọc Hoàng sốc cũng nên, thôi cứ chuẩn bị trước
cho an toàn Ngọc Hoàng ạ.

À mà từ hạ giới lên Thiên đình thần thấy đường xá dài,
rộng và đẹp nhưng có nhiều ổ gà quá, giống như cao tốc Sài Gòn Trung
Lương của chúng thần dưới hạ giới. Ngọc Hoàng lưu ý cho sửa chữa lại chứ
cuối năm mấy anh Táo lên chầu dễ bị tai nạn lắm đấy. Lúc đấy các Táo mà
đặt những câu hỏi “xoáy” thì Ngọc Hoàng cũng khó đáp “xoay” trước ống
kính truyền hình trực tiếp.

Chúc Ngọc Hoàng năm mới mạnh khỏe. Chào Ngọc Hoàng thần về để chuẩn bị “cá Chép công” cho các Táo làm “luật” và “lệ” cuối năm...
Về Đầu Trang Go down
 
Những vấn đề hài hước của giao thông 2011
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Thông tin khẩn - Thăm chồng Cô Giáo Trang
» Thư mời các thầy cô giáo dự họp lớp năm 2011
» Thông báo: Đoàn Hà Nội tiếp Admin diễn đàn (10/11/2011)
» Điểm qua những gương mặt có thư điện tử nhưng chưa đăng ký Thành Viên
» Góc ảnh hài hước

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN 12A THÁI PHÚC, KHÓA 1989-1992 VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN :: Tin tức đó đây-
Chuyển đến